Dưỡng tóc bằng dầu

Dưỡng tóc bằng dầu

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang trở thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la nhờ bán hóa chất. Những hóa chất này có thể ảnh hưởng đến da đầu và ngăn cản sự phát triển bình thường của tóc. Có rất nhiều giải pháp tự nhiên sẵn có nhưng phù hợp và an toàn nhất là dầu thực vật.

Dưỡng tóc bằng dầu tương tự như dưỡng da, không sử dụng thêm bất cứ sản phẩm hỗ trợ nào ngoài nguyên liệu thiện nhiên và không sử dụng dầu gội hóa chất. Thay thế bằng dầu gội thảo dược và ủ tóc 1 tuần 1 lần bằng dầu thực vật kết hợp các nguyên liệu thiên nhiên khác như lòng đỏ trứng gà, tinh dầu bưởi, mật ong rừng, vitamin E, … Dầu thực vật là một trong những thành phần tự nhiên giúp giải quyết mọi vấn đề về da đầu. Chúng đều tự nhiên, hai lần hoặc ba lần một tuần không có tác dụng phụ.

Vẻ đẹp bền vững là vẻ đẹp được nuôi dưỡng và lớn lên từ bên trong. Mái tóc thể hiện rõ sinh lực và thanh xuân của một người phụ nữ nên được chăm sóc đúng cách từ bên trong sẽ mang lại cho cơ thể bạn sức sống và vẻ đẹp cốt lõi nhất.

MỤC LỤC

Sức khỏe da đầu có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tóc

Để chăm sóc tóc, ngành công nghiệp mỹ phẩm đã phát triển rất nhiều sản phẩm làm sạch và dưỡng tóc. Tuy nhiên, ở góc độ nuôi dưỡng từ bên trong, tình trạng da đầu là yếu tố quyết định. Da đầu khỏe thì tóc khỏe. Cần phải chăm sóc da đầu tốt như chăm sóc da mặt.

Lớp sừng và biểu bì da đầu của những người bị rụng tóc mỏng hơn đáng kể so với người bình thường, liên quan nhiều đến sự hình thành của các vi sinh vật, chức năng của các tuyến bã nhờn và thành phần của bã nhờn.

Phục hồi chức năng biểu bì giúp phục hồi cân bằng nội môi của da đầu. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dầu thực vật và bôi lên da đầu. Tác dụng cải thiện chức năng rào cản của da đầu và giảm viêm đã giúp cải thiện đáng kể chỉ số gàu lâm sàng cũng như hàng rào bảo vệ da.

Vai trò của vitamin và khoáng chất rất quan trọng trong việc duy trì da đầu khỏe mạnh và tóc bóng mượt. Vitamin A, C và E rất cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của tóc và cải thiện sức mạnh, trong khi sắt giúp vận chuyển oxy đến các nang tóc. Biotin hỗ trợ sản xuất keratin – loại protein tạo nên sợi tóc. Cuối cùng, kẽm kiểm soát quá trình sản xuất dầu và giảm viêm.

Thuốc uốn duỗi, dầu gội tẩy rửa gây tổn thương da đầu và tóc

Nhiệt độ và hóa chất là tác nhân chính gây nên các vấn đề về da đầu

Việc áp dụng nhiệt và hóa chất khiến tóc thẳng hay cong dẫn đến chứng rụng tóc ở phụ nữ châu Á. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng phụ phổ biến là làm hư hại thân tóc, giảm độ sáng, tác động đến da đầu; và cuối cùng là chứng rụng tóc dễ gặp khi ở tuổi trung niên trở đi.

Hóa chất duỗi hay uốn tóc có liên quan đến bệnh chàm, bong vảy, ngứa và viêm da đầu. Tình trạng gãy rụng, hư hại thân tóc, thay đổi màu sắc và thành phần axit amin của tóc đã được chứng mình và nói đến rất nhiều từ hàng chục năm nay.

Tổn thương protein và lipid da do chất hoạt động bề mặt có thể gây tổn thương hàng rào bảo vệ da và mất cân bằng hệ sinh thái da. Nếu rào cản bị hư hỏng hoặc bị phá vỡ, một số kích thích nhất định có khả năng xâm nhập vào tế bào sừng sống của lớp biểu bì, dẫn đến các triệu chứng như phù nề, ban đỏ, ngứa và đau. Đó là lí do vì sao việc phát triển các sản phẩm dịu nhẹ giữ cân bằng hàng rào vi sinh vật da đầu ngày càng được chú trọng phát triển.

Da đầu yếu hoặc tổn thương là lí do tiền đề của rụng tóc

Tóc trước khi mọc có thể bị tác động tiêu cực bởi da đầu không khỏe mạnh, có thể là do hoạt động trao đổi chất của các vi khuẩn thường trú. Thuốc duỗi và nhuộm có khả năng làm cho tóc khi mọc ra khỏi da đầu dễ bị tổn thương hơn bởi các tác nhân vật lý và hóa học tích lũy. Theo thời gian, việc tác động càng nhiều sẽ tăng nguy cơ gãy rụng và khó khăn hơn để phục hồi. Đó là một phần lí do giải thích vì sao độ tuổi tác động hóa học và vật lý vào tóc thường là giới trẻ và giảm dần khi càng lớn tuổi, vì những tác động tiêu cực với tóc khi ở độ tuổi sung mãn nhất có thể chưa quan sát được rõ ràng.

Giải pháp dưỡng tóc thuận tự nhiên

Không đánh giá tóc như quần áo luôn phải thời trang

Không giống như quần áo, túi xách hay giày dép bên ngoài cần phải thay đổi liên tục theo mùa. Tóc là một bộ phận trên cơ thể, phản ánh sức khỏe và sinh lực của con người. Bộ phận này cũng nhạy cảm, dễ tổn thương và dễ mang bệnh (gàu, nấm, gãy rụng, thưa hói…), chúng không nên được coi là cần phải thay đổi kiểu dáng và màu sắc liên tục.

Việc dùng những tác nhân bên ngoài tác động vào tóc dù dưới dạng gì và hình thức nào như nhiệt độ, hóa chất… đều ảnh hưởng ngắn hạn hoặc dài hạn đến tóc và da đầu mặc dù có thể bạn không quan sát được bằng mắt. Một mái tóc khỏe đẹp và dày dặn có thể trở thành “nữ hoàng” của mọi loại thời trang và khiến cho bạn dồi dào năng lượng nhất.

Vậy nên, việc đầu tiên bạn cần ý thức về mái tóc của mình: không tác động nhiệt hay hóa chất bất kì để thay đổi kiểu dáng hoặc kết cấu nguyên bản của tóc. Ví dụ như duỗi, uốn, nhuộm, sấy nóng….

Sử dụng dầu gội đầu không chứa hóa chất tẩy rửa mạnh

Khái niệm dưỡng tóc thuận tự nhiên có thể đề cập đến những người không cần đến các sản phẩm chứa hóa chất và chỉ gội đầu bằng nước sạch. Tóc vẫn trở nên bóng mượt và khỏe mạnh mà không cần đến các sản phẩm chăm sóc.

Tuy nhiên, cuộc sống ở đô thị với mồ hôi và khói bụi ô nhiễm khiến con người khó có thể làm sạch da đầu và tóc nếu không sử dụng các hóa chất hoạt động bề mặt để tẩy rửa. Một số người chọn sản phẩm hữu cơ dịu nhẹ ít gây ảnh hưởng hoặc thay thế hóa chất bằng thiên nhiên có tính sát trùng lành tính như bồ kết, bưởi, chanh, tắc…

Bổ sung các loại mặt nạ ủ từ dầu thực vật nuôi dưỡng và phục hồi da đầu & tóc

Dầu thực vật tăng cường hàng rào bảo vệ da đầu, giúp tăng cường sự khỏe mạnh của da đầu và nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh.

Lòng đỏ trứng gà, tinh dầu bưởi, dầu dừa, mật ong, dấm táo, dầu thực vật… đều là nguồn dưỡng chất cho da đầu và tóc. Sự khỏe mạnh là tiền đề cho việc phát triển tự nhiên và khỏe mạnh. Nếu tóc bạn mọc ra theo chu kỳ tự nhiên nhưng không được nuôi dưỡng và chăm sóc thuận tự nhiên thì vòng đời của một sợi tóc sẽ ngắn hơn bình thường.

Những loại dầu tốt nhất trong “dưỡng tóc bằng dầu”

  • Dầu dừa dưỡng ẩm và phục hồi
  • Dầu Oliu giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt
  • Dầu Argan dưỡng ẩm, tái tạo sợi tóc
  • Dầu Jojoba cho sự suôn mượt và sáng bóng
  • Dầu hạt nho làm mềm tóc xoăn, tránh chẻ ngọn

Dưỡng tóc bằng dầu cũng là phục hồi – tái tạo tóc

Đa số sản phẩm chăm sóc tóc công nghiệp có thể gây hư tổn, khiến tóc khô và dễ gãy thậm chí rụng tóc. Sulfate, cồn, paraben và các hóa chất mạnh khác là một số thành phần cần tránh khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc hoặc dầu gội xả.

Ngược lại, những thành phần như vitamin A, C và E, biotin, kẽm và các chất dinh dưỡng trong dầu thực vật có thể giúp cải thiện sức khỏe của tóc và hỗ trợ mọc tóc.

Trong việc phát triển tự nhiên của tóc, chăm sóc không chỉ vẻ ngoài mà còn đối với sức khỏe của da đầu và các nang tóc. Đó là lý do tại sao các loại dầu thực vật là tối ưu nhất về dinh dưỡng, không chứa sulfat, không chứa solicon nhưng đầy đủ vitamin, khoáng chất mà mái tóc cần để luôn khỏe mạnh. 

Cho dù bạn có mái tóc khô, hư tổn hay đã qua nhuộm uốn, dưỡng tóc bằng dầu đều có thể phục hồi tái tạo nang tóc trở lại để trả lại cho bạn mái tóc khỏe đẹp.

Lưu ý khi dưỡng tóc bằng dầu

Dầu để sử dụng phải là loại extra virgin (nguyên chất chưa qua tinh chế).

Cần gội sạch hoàn toàn dầu sau khi ủ tóc, đặc biệt là khi làm ướt vì để dầu trên tóc quá lâu có thể khiến tóc bị bết nặng và bám bụi.

Không sử dụng hóa chất công nghiệp, dầu gội đầu hay dầu xả đã qua sản xuất công nghiệp lên tóc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo