Thói quen sai lầm trong chăm sóc da #2: KEM CHỐNG NẮNG

Chống nắng dầu hạt mâm xôi đỏ

Trong khi KCN làm da bạn bết rít và mẩn ngứa, thậm chí làm cho mụn nghiêm trọng hơn thì mọi bác sĩ da liễu và truyền thông xung quanh đều khuyên dùng kem chống nắng thậm chí là khi ở trong nhà và bôi lại liên tục sau mỗi 2 giờ ở ngoài trời.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là 1 sai lầm điển hình trong chăm sóc da mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Hãy suy nghĩ lại về thói quen sử dụng kem chống nắng ngay bây giờ.

MỤC LỤC

Kem chống nắng hoạt động như thế nào?

KCN gồm KCN khoáng vật lý (oxit kẽm và titanium dioxide) và hóa học (hóa dầu, có nguồn gốc từ dầu mỏ), là sự pha trộn những hoạt chất nano bao phủ da để hấp thu và phản xạ ánh nắng mặt trời. Nó buộc phải phủ kín da để khi ánh nắng chiếu vào không còn lỗ thủng để xuyên qua. Do đó nó không thân thiện với da nhạy cảm và gây bít tắc lỗ chân lông.

Sự độc hại của kem chống nắng

6.000 đến 14.000 tấnKCN trượt khỏi con người vào các khu vực rạn san hô mỗi năm, khiến hệ sinh thái dưới nước tiếp xúc với hóa chất và 1/5 rạn san hô trên thế giới biến mất. Hawaii trở thành quốc gia đầu tiên cấm các loại kem chống nắng có chứa oxybenzone và octinoxate. Làn da con người cũng là một hệ sinh vật phong phú hơn cả rặng san hô. Kem chống nắng vừa hủy hoại môi trường vi sinh vật tự nhiên trên da, làm mất cân bằng và gây tổn thương hàng rào bảo vệ da, dẫn đến các vấn đề về da khác.

Nghiên cứu của FDA về độ an toàn của ba bộ lọc UV hữu cơ chính là oxybenzone, homosalate và octocrylene cho thấy ba thành phần này có thể được phát hiện trên da, trong máu, trong sữa mẹ và mẫu nước tiểu vài tuần sau ngưng sử dụng

Tác dụng phụ của kem chống nắng

Rất nhiều tác dụng phụ đã được chứng minh dựa vào các nghiên cứu khoa học:

👉 Ngăn cản cơ thể hấp thụ vitamin D.
👉 Gây dị ứng, kích ứng, gây mụn viêm
👉 Gây bít tắc lỗ chân lông, khó thở cho da
👉 Hủy diệt tế bào mô da
👉 Rối loạn hormone cơ thể
👉 Tổn hại da và tăng nguy cơ ung thư

Bên cạnh đó, SPF 30-40 cần phải thoa lại sau mỗi 2 giờ. Ngoài ra, SPF được đo bằng cách sử dụng 2g kem chống nắng cho mỗi một cm vuông da (1 muỗng cà phê cho da mặt), đó là quá nhiều. Thông thường mỗi người chỉ áp dụng ½ số lượng kem tối thiểu được yêu cầu. SPF hầu hết cũng bị cuốn trôi ngay cả khi được trang bị thêm khả năng chống nước.

Sự thật về chống nắng

Các chuyên gia nhồi sọ chúng ta rằng cần phải bôi KCN ngay cả khi ở trong nhà. Bạn không thể luôn có kem chống nắng trên da. Nếu không để da thở, da sẽ xấu đi và trở nên nhạy cảm như thế nào nếu bị tước đoạt đi khả năng “tự bảo vệ” khỏi ánh sáng tối thiểu trong nhà. Làn da được tạo ra để hấp thụ ánh nắng tự nhiên và kem chống nắng làm cho da mất đi sức mạnh mà tạo hóa đã ban cho. Nếu bạn không muốn suốt ngày ở trong phòng máy lạnh với rèm cửa che kín, theo đuổi làn da trắng mỏng như trứng, ko tì vết như ti vi phim ảnh nhưng dễ tổn thương thì nên chọn giải pháp thay thế.

Hoặc hóa chất độc hại có thể xuyên qua da vào máu hay hoặc da hấp thụ ánh nắng có kiếm soát là do bạn lựa chọn. Hóa chất từ dầu mỏ có hại nhiều hơn ánh nắng mặt trời.

Mặt trời tự nhiên sẽ không làm tổn thương da. Con người tổng hợp vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời qua da. Quan niệm rằng ánh nắng mặt trời là độc hại cho da và phải tránh bằng mọi giá bằng cách bôi nhiều hóa chất độc hại lên cơ thể hoàn toàn là nhồi sọ và định hướng.

Trước khi có kem chống nắng, con người tự bảo vệ mình như thế nào?

Ở các khu vực xích đạo, nơi có bước sóng UVA UVB dài và nguy hiểm, con người chống nắng bằng cách mặc kín trùm toàn thân. Áo quần được dùng có chất liệu lụa , sợi dệt từ thân chuối hoặc vải từ vỏ cây.

Các nền văn minh sử dụng dầu thực vật để bảo vệ da. Người Ai Cập cổ đại bôi một lớp dầu cám gạo dày lên da hoặc dùng dầu ô liu với chỉ số SPF 7-8. Thế kỷ 16 ở Tây Âu, phụ nữ đeo khẩu trang, mặt nạ. Thế kỷ 17, lọng và mũ che nắng trở nên phổ biến. Nửa sau thế kỷ 19, phục trang kín người phổ biến trên toàn châu Âu. Dân cư sa mạc Trung Đông xoa dầu thực vật vì chứa các Zinc Oxide tự nhiên trong dầu giúp da hạn chế 1 phần các bước sóng UVA UVB từ mặt trời. Nhưng chủ lực vẫn là che chắn kĩ bằng áo quần.

Tổ tiên chúng ta tránh phơi nắng bằng mọi giá. Ngay cả những người nông dân phải làm việc trên cánh đồng cũng che đậy và độ mũ rộng vành qua nhiều thế kỷ. Họ thức dậy lúc 3–4 giờ sáng, trở về trước 11–12 giờ sáng trước khi nắng nóng thực sự bắt đầu. Họ không dành thời gian nóng nhất trong những ngày mùa hè ở ngoài trời. Họ hàng (vượn lớn) của chúng ta ở trong rừng không ở dưới ánh sáng mặt trời mạnh nhất, tìm kiếm nơi trú ẩn, trên cây hoặc hang đá.

Vào những giờ nắng chói chang, những con vật leo lên cây hoặc chui vào hang, voi đắp bùn lên cơ thể… Vậy thì con người chúng ta không có lí do gì lại ra đường giang nắng mà không che chắn khi ánh nắng mặt trời gay gắt nhất. Và khi đã che chắn kĩ, bạn không cần đến kem chống nắng.

Lời khuyên cho việc chống nắng ngày nay

Bạn đừng nên sợ hãi bởi truyền thông khuếch đại nỗi sợ bằng hình ảnh xấu xí già nua nếu không sử dụng KCN. Chúng ta đã tồn tại dưới ánh mặt trời hàng tỉ năm rồi. Con người vẫn sinh hoạt bình thường thậm chí khỏe mạnh hơn dưới ánh nắng. Trước khi máy điều hòa được phát minh, con người không dễ dàng bị đột quỵ như bây giờ bởi sự tiếp xúc với ánh nắng là đều đặn và luôn có che chắn.

Bạn nghĩ rằng một lớp KCN khiến cho cơ thể bất khả chiến bại trước ánh nắng? Nhưng thực sự là che phủ da bằng mũ rộng vành và quần áo có khả năng bảo vệ tốt hơn nhiều so với bất kì loại KCN nào. Thay vì bôi một lớp hóa chất lên da mặt, mắt kính và khẩu trang tiện lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Nếu bạn muốn đi biển vào mùa hè hãy tắm trước 9h sáng và sau 4h chiều. Nếu bạn muốn chơi các trò chơi ngoài trời hãy chọn những nơi râm mát và mang theo ô. Nếu công việc của bạn bắt buộc phải ra ngoài trời vào khung giờ mặt trời gay gắt, hãy mặc kín như những cư dân hoang mạc, da của bạn sẽ hoàn toàn được bảo vệ khỏi ánh nắng và hóa chất.

Đưa UPF vào trang phục: Đội mũ, áo sơ mi và các trang phục có chỉ số UPF có khả năng chống tia cực tím có thể tồn tại lâu hơn KCN mà không gây hại cho cơ thể. Trước khi xuất hiện kem chống nắng, mọi người đã mặc nhiều quần áo hơn. Nam giới mặc áo sơ mi dài tay và quần jean. Phụ nữ mặc áo dài với tay áo dài đến giữa. Đó là cách chống nắng đơn giản nhất và nhanh hơn rất nhiều so với bôi kem chống nắng lên da và lặp lại nhiều lần.

Cuối cùng, chúng ta nên tìm hiểu về cách chống nắng tự nhiên thay vì liên tục tiếp xúc với những kênh truyền thông bẩn để nhồi sọ những quan điểm đáng báo động bởi ngành công nghiệp KCN trị giá hàng tỷ đô la luôn tìm cách moi tiền của con người.

Dầu thực vật có khả năng chống nắng tự nhiên

Mặt trời thúc đẩy sản xuất melatonin, serotonin và Vitamin D rất quan trọng với sức khỏe. Thay vì tránh ánh nắng mặt trời, chúng ta cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có ý thức và chống nắng để cân bằng lành mạnh.

Nếu vẫn lo ngại với ánh nắng mặt trời, bạn có thể lựa chọn dầu thực vật để chống nắng như cách người cổ đại đã làm. Nổi bật với chỉ số SPF cao nhất, dầu hạt mâm xôi đỏ là cách giúp bảo vệ da tự nhiên khi vẫn nhận được các lợi ích của mặt trời. Nó cung cấp khả năng bảo vệ khỏi tia UVA và UVB và tương tự như khả năng bảo vệ titanium dioxide, được tìm thấy trong hầu hết các loại KCN khoáng chất. Dầu hạt mâm xôi SPF 8 chống tia UVA và SPF 28-50 UVB cũng giúp dưỡng ẩm và chăm sóc da hằng ngày. Nó rất giàu axit béo thiết yếu Omega 3 + 6 và chất chống oxi hóa có thể thay thế kem dưỡng, với khả năng tái tạo, mờ vết thâm, dưỡng ẩm, xóa nhăn, mờ thâm nám…

Bản thân chúng tôi, cộng sự và những khách hàng của mình dùng dầu thực vật thay thế KCN và nó rất hiệu quả. Dầu hoạt động như một màn hình chống nắng và dưỡng da hiệu quả. Có rất nhiều lí do để các nghiên cứu tích cực về các thành phần tự nhiên bị dập tắt, nhưng bạn vẫn có thể tìm hiểu thông tin và cách sử dụng dầu này qua những người từng trải nghiệm khắp nơi trên thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo