9 cách dầu thầu dầu làm đẹp cho da và tóc

Dầu thầu dầu Passion House

Trước khi chúng ta tìm hiểu những lợi ích của dầu thầu dầu cho da và tóc – điều quan trọng phải nhấn mạnh rằng các thành phần tự nhiên thực sự hiệu quả hơn cho da và tóc.

Dầu thầu dầu là một loại thực phẩm siêu bổ dưỡng với những hợp chất chứa bên trong nó. Nguyên liệu tự nhiên này có rất nhiều lợi ích cho da và tóc không thể tổng hợp được trong phòng thí nghiệm.

MỤC LỤC

Tại sao bạn nên chuyển sang các nguyên liệu tự nhiên

Các sản phẩm chứa chất hóa học thường lấp đầy các quầy thuốc và kệ cửa hàng bách hóa xung quanh chúng ta với các thành phần gây hại nhiều hơn lợi. Sự thật đáng buồn là, rất nhiều sản phẩm làm đẹp có chứa một danh sách dài các chất phụ gia độc hại.

Những hóa chất có trong sản phẩm công nghiệp không chỉ gây hại cho môi trường mà còn gây hại cho sức khỏe. Thay vì tiếp xúc với các thành phần tổng hợp này, thay vào đó hãy đến với thiên nhiên. Có rất nhiều loại dầu có lợi cho cả da và tóc của bạn, đặc biệt là khi được thoa ở trạng thái thô nguyên chất.

Các loại dầu, bao gồm ô liu, thầu dầu và dừa, rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Điều này có nghĩa là chúng không chỉ dưỡng ẩm, cấp nước và bổ sung, mà đối với làn da của bạn, chúng còn cung cấp các đặc tính chống lão hóa. Từ quả bơ đến hạt hạnh nhân, mỗi loại dầu đều cung cấp những lợi ích riêng biệt – nhưng hôm nay, chúng ta hãy tập trung vào dầu thầu dầu.

9 cách sử dụng dầu thầu dầu cho da và tóc

Mặc dù khá phổ biến nhưng dầu thầu dầu không được biết đến nhiều như dầu ô liu. Chứa nhiều vitamin E, khoáng chất, protein và thậm chí cả các axit béo có lợi, dầu thầu dầu rất tốt cho cả làn da và mái tóc của bạn. Nếu bạn có một chai ở nhà, đã đến lúc sử dụng nó.

1. Tôn lên vẻ tự nhiên cho mái tóc

Dầu thầu dầu có thể nâng cao vẻ ngoài và cảm giác cho mái tóc, làm cho tóc trông dày hơn và dày hơn. Khóa độ ẩm, dầu này được biết đến như một chất giữ ẩm, giúp từng sợi tóc trông khỏe mạnh hơn rất nhiều. Sau khi bạn tắm và lau khô tóc, thoa một ít dầu thầu dầu đã được làm ấm nhẹ, thoa đều lên các sợi tóc.

2. Làm sạch da

Cho dù bạn muốn tẩy trang hay muốn làm sạch sâu, dầu thầu dầu có thể giúp làm sạch lỗ chân lông. Để được làm sạch sâu hiệu quả, hãy trộn một lượng nhỏ dầu với dầu jojoba (tỷ lệ 1: 1). Xoa bóp nhẹ nhàng các loại dầu này lên da mặt, bao phủ toàn bộ bề mặt. Sau 10 phút, rửa sạch mặt bằng khăn ấm. Quá trình này giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và các chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

3. Giảm sự xuất hiện của các vết rạn da

Có một số lý do tại sao một người có thể bị rạn da trong tuổi dậy thì hoặc mang thai. Dầu thầu dầu chứa nhiều chất được gọi là axit ricinoleic, một loại axit béo giúp làm mờ vết rạn da. Xoa bóp dầu vào khu vực mong muốn và quấn bằng vải bông, để dầu thấm vào da trong 15 đến 20 phút. Lặp lại thường xuyên trong ba đến bốn tuần.

4. Làm mờ sẹo

Nếu bạn bị sẹo từ khi bị thủy đậu hoặc mụn trứng cá, dầu thầu dầu có thể giúp bạn giảm sự xuất hiện của chúng. Do chứa nhiều axit béo, dầu thầu dầu sẽ thẩm thấu qua lớp biểu bì, làm liền sẹo bằng cách thúc đẩy sự phát triển của tế bào da mới. Thoa trước khi ngủ, mát xa cho dầu thấm sâu vào da. Để dầu qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

5. Trị mụn

Nói đến sẹo do mụn, tại sao bạn không điều trị mụn trước khi nó có cơ hội để lại sẹo trên da? Axit béo được gọi là axit ricinoleic giúp chống lại vi khuẩn gây mụn. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với mụn trứng cá dạng nang, thường nặng hơn. Rửa sạch mặt, sau đó nhỏ vài giọt dầu thầu dầu, xoa vào vùng da bị mụn. Rửa một giờ sau đó, hoặc để qua đêm trước khi rửa sạch.

6. Sử dụng như dầu massage hoàn toàn tự nhiên

Mặc dù bạn có thể điều trị nhiều tình trạng trên bề mặt bằng dầu thầu dầu, nhưng lợi ích của nó còn nhiều hơn cả tác dụng sâu trên da. Khi sử dụng như một loại dầu xoa bóp, bạn có thể giúp tăng cường tuần hoàn và làm tiêu các cơ và khớp bị đau, nhức mỏi. Da đầu cũng là một khu vực tuyệt vời để mát-xa, giúp loại bỏ gàu. Chỉ cần nhớ, loại dầu này có thể làm ố quần áo của bạn. Mặc quần áo cũ sau khi thoa lên cơ thể.

7. Cân bằng độ pH cho da đầu

Axit Ricinoleic đã được phát hiện có khả năng giúp cân bằng độ pH của da đầu, bổ sung lượng dầu tự nhiên và thúc đẩy sức khỏe của tóc một cách tích cực. Đổi lại, điều này có thể giúp phục hồi một số tổn thương do các sản phẩm chăm sóc tóc khắc nghiệt gây ra. Khi độ pH của da đầu quá kiềm hoặc quá axit, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về vi khuẩn hoặc nấm, ngứa da đầu và gàu.

8. Hỗ trợ mọc tóc

Dầu thầu dầu giúp mọc tóc, tăng cường tốc độ phát triển. Khi thoa lên da đầu, dầu này sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông của nang tóc, cung cấp dưỡng chất. Thoa khoảng ba muỗng canh dầu vào da đầu. Giữ nguyên trong 20 phút trước khi gội sạch lại với dầu gội bình thường.

9. Chống nếp nhăn

Các axit béo có trong dầu thầu dầu sẽ thấm sâu vào da, kích thích sản sinh elastin và collagen. Nó cũng sẽ nhắm mục tiêu các túi sẫm màu và sự xuất hiện của các vết chân chim. Vì vùng da quanh mắt của bạn rất mỏng manh nên dễ bị tổn thương hơn. Để áp dụng, hãy đảm bảo bạn làm sạch da, thoa một lượng nhỏ dầu thầu dầu quanh viền mắt và trán.

Dầu thầu dầu không chỉ hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí. Nó giúp bạn thu được nhiều lợi ích từ nhiều mục đích sử dụng chỉ với một lọ 100ml. Mọi nhà đều nên có một lọ dầu thầu dầu trong nhà bếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
Contact Me on Zalo